Chủ Nhật, 10 tháng 2, 2019

Ly hôn đơn phương không khó khi tìm đến luật sư có kinh nghiệm

Ly hôn đơn phương không khó khi bạn biết tìm đúng luật sư! Tình huống sau đây sẽ giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của luật sư trong quá trình giải quyết các vụ án ly hôn.

1. Tóm tắt tình huống

Anh Đỗ Đ.A và chị Lê T.H đăng kí kết hôn vào năm 2008. Cả anh A và chị H  đều có hộ khẩu thường trú tại phường X, quận Y, Tp. Hà Nội. Trong quá trình chung sống, hai vợ chồng nảy sinh nhiều mâu thuẫn, bất đồng kéo dài không thể giải quyết được. Chị H và anh A đã quyết định tách ra sống ly thân từ năm 2016.

Ly hôn đơn phương không khó

Sau 2 năm sống ly thân, nhận thấy không thể tiếp tục duy trì mối quan hệ vợ chồng nên anh A đã quyết định ly hôn. Tuy nhiên, chị H lại nhất quyết không đồng ý. Vì vậy, vào tháng 7 năm 2018, anh H quyết định khởi kiện lên Tòa án yêu cầu giải quyết cho ly hôn và vấn đề nuôi con, chia tài sản khi ly hôn.

Trong quá trình chuẩn bị Hồ sơ khởi kiện, anh A gặp phải những khó khăn sau:

  • Bản gốc Giấy chứng nhận kết hôn, giấy khai sinh của các con đều do chị H nắm giữ và chị H lại không chịu giao các giấy tờ trên cho anh A để thực hiện thủ tục ly hôn.
  • Chị H giấu thông tin về địa chỉ nơi ở khiến anh H không thể xác định được Tòa án có thẩm quyền giải quyết cũng như không thể cung cấp được cho Tòa án địa chỉ chính xác của chị H để làm căn cứ thụ lý vụ án.

Hồ sơ khởi kiện về ly hôn phải có Giấy chứng nhận kết hôn bản gốc cùng với các giấy tờ về nhân thân, chứng minh tài sản khác có liên quan dưới dạng bản sao có chứng thực. Vì không thể chuẩn bị được đủ giấy tờ nên anh A loay hoay, mất nhiều thời gian để giải quyết việc ly hôn của mình.

ly hôn đơn phương không khó

2. Trợ giúp của luật sư với anh A

Trước rất nhiều khó khăn và không biết cách giải quyết, anh A đã quyết định nhờ tới sự trợ giúp pháp lý của luật sư thuộc Công ty Luật TNHH Lê Hồng Hiển & Cộng sự để bảo vệ anh trong vụ việc này. Với tình huống trên, luật sư đã có phương án xử lý như sau:

Về Hồ sơ khởi kiện:

Đối với Giấy chứng nhận kết hôn, Giấy khai sinh của các con bị thiếu: Luật sư đã hướng dẫn anh A xin cấp Bản sao trích lục Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn tại UBND phường X – nơi anh A và chị H đăng ký kết hôn và Bản sao trích lục Giấy khai sinh của các con.

Về xác định Tòa án có thẩm quyền giải quyết vụ việc:

Một câu hỏi đặt ra là anh A phải khởi kiện lên Tòa án nào? Theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 39 Bộ luật Tố tụng dân sự 2015 (BLTTDS) thì đối với những tranh chấp về Hôn nhân và gia đình, Tòa án nơi bị đơn cư trú sẽ có thẩm quyền giải quyết. Tuy nhiên, đối với vụ việc của anh A thì kể từ sau khi ly thân năm 2016, bị đơn (chị H) lại thường xuyên thay đổi chỗ ở và không đăng ký tạm trú. Thời điểm anh A quyết định khởi kiện cũng không biết được chị H đang sinh sống ở đâu.

Ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, trước tiên Luật sư đã dùng các nghiệp vụ cần thiết để có được thông tin địa chỉ nơi ở của chị H. Tiếp sau đó là liên hệ với Cơ quan công an nơi chị H cư trú để hỗ trợ xác minh và xác nhận nơi cư trú của chị H, dùng đó làm căn cứ để nộp cho Tòa án, yêu cầu Tòa án thụ lý vụ việc.

Nhờ được sự tư vấn và trợ giúp pháp lý của luật sư, anh H cuối cùng đã có thể chuẩn bị đầy đủ Hồ sơ để khởi kiện lên Tòa án có thẩm quyền. Trong suốt quá trình Tòa án giải quyết vụ án, các luật sư cũng đã hỗ trợ tận tình anh A trong việc giành quyền nuôi con và quyền sở hữu tài sản, đưa ra cho anh A những tư vấn hiệu quả nhất để anh có thể bảo vệ được quyền lợi hợp pháp của mình.

Nếu không có sự tư vấn và trợ giúp của luật sư, anh A khó có thể ly hôn do không có đủ giấy tờ làm hồ sơ, không biết nộp hồ sơ tại Tòa án nào. Quá trình ly hôn của anh có thể bị trì hoãn và kéo dài đến cả năm vì bị chị H gây khó dễ vì không muốn ly hôn.

Trường hợp trên của anh A xảy ra rất nhiều trên thực tế. Vì bản chất của ly hôn đơn phương là tạo điều kiện cho một bên có thể ly hôn khi có đầy đủ căn cứ theo quy định của pháp luật mà không cần sự đồng ý của bên còn lại, nên có thể dẫn đến tình trạng một bên muốn chấm dứt cuộc sống hôn nhân trong khi bên kia lại không chấp thuận. Việc giải quyết ly hôn đơn phương vì thế cũng phức tạp hơn so với ly hôn thuận tình.

Tuy nhiên, giống như trường hợp giữa anh A và luật sư của Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự, nếu như bạn tìm đến sự trợ giúp của luật sư để giải quyết vụ án ly hôn của mình, mọi vướng mắc và khó khăn của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng mà vẫn hợp pháp.

Trong lĩnh vực tư vấn ly hôn nói chung và ly hôn đơn phương nói riêng, Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự tự hào là hãng luật có nhiều năm kinh nghiệm. Đội ngũ luật sư tư vấn ly hôn và chuyên viên của Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự đã có cơ hội được đồng hành cùng nhiều khách hàng trên con đường ly hôn đơn phương nên đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý giá. Ly hôn đơn phương không khó nếu tìm đúng luật sư có nhiều kinh nghiệm!

Nếu bạn đang có nhu cầu tư vấn và tham khảo về dịch vụ ly hôn nhanh, hãy lập tức liên hệ với đội ngũ luật sư của Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng qua:

 

The post Ly hôn đơn phương không khó khi tìm đến luật sư có kinh nghiệm appeared first on Dịch vụ tư vấn ly hôn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét