Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

8 dấu hiệu nên ly hôn – 8 dấu hiệu nên ở lại

Trong cuộc sống vợ chồng, đôi khi không tránh khỏi được những cãi vã bất đồng. Tuy nhiên, không phải cuộc cãi vã hay bất đồng nào cũng đi tới kết cục là ly hôn. Đôi khi có những dấu hiệu cho thấy cuộc hôn nhân của bạn có thể cứu vãn hoặc ngược lại: Ly hôn. Cùng tìm hiểu những dấu hiệu đặc biệt ấy để tạo nên “phép lạ” hoặc sự giải thoát cho đời sống hôn nhân qua bài viết dưới đây.

1. 8 dấu hiệu nên ly hôn

Những cuộc ly hôn luôn có dấu hiệu báo trước. Thế nhưng ít người nhận ra được những dấu hiệu ấy để thấy rằng mối quan hệ vợ chồng đang dần đổ vỡ và có những quyết định quan trọng. Khi có những dấu hiệu sau từ vợ, chồng hoặc cả hai, bạn cần biết rằng mình nên nghĩ tới việc ly hôn.

1.1.  Đối phương vô trách nhiệm với gia đình

Vô trách nhiệm có nghĩa khá rộng. Bạn không thể đánh đồng sự vô tâm nhỏ nhặt hàng ngày với vô trách nhiệm. Tuy nhiên, nếu đối phương luôn không quan tâm tới gia đình, không lo lắng cho tương lai hoặc vun đắp tình cảm hoặc thờ ơ với mọi thứ thuộc về gia đình thì đã đến lúc bạn cần có quyết định cứng rắn.

Sự vô trách nhiệm cho dù xuất phát từ phía vợ hoặc chồng cũng đều khiến cuộc sống gia đình tan vỡ. Sống với người vô trách nhiệm thì không thể nương tựa và càng không thể cùng nhau gây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc.

1.2.  Luôn luôn đổ lỗi cho nhau

Nếu vợ, chồng luôn đổ lỗi cho nhau về mọi chuyện dù to hay nhỏ, luôn cho rằng mọi thất bại hoặc khó khăn gặp phải đều do đối phương gây ra thì cũng là dấu hiệu cho thấy đời sống hôn nhân khó mà cứu vãn. Trong trường hợp này, cả hai sẽ không chịu nhún nhường, cho rằng bất hạnh mình gặp phải là do đối phương. Vì vậy, khó mà có thể tiếp tục chung sống một cách hòa thuận, vợ chồng cũng vì thế mà ngày càng trở nên xa cách.

Vợ chồng bất đồng quan điểm

Vợ chồng cãi nhau, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn

1.3.  Không chung thủy

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến việc ly hôn hiện nay. Về lý, người có quan hệ ngoại tình khi đã có vợ hoặc chồng là vi phạm pháp luật Hôn nhân và gia đình. Về mặt tình cảm, người không chung thủy, không biết trân trọng và gìn giữ hạnh phúc gia đình mà mình đang có là người không đáng tin cậy và cần phải xem xét lại về tư cách đạo đức của họ. Trong xã hội hiện nay, hầu hết các cuộc hôn nhân đều xuất phát từ sự tự nguyện và được xây dựng trên nền tảng của tình yêu sau quá trình tìm hiểu lẫn nhau. Tìm được một người bạn đời không phải là đơn giản, thế nhưng đối với một số người, như vậy vẫn chưa đủ, họ dễ dàng bị cuốn theo những mối quan hệ ngoài luồng chỉ để thỏa mãn thú vui và sự ham thích nhất thời mà quên đi tình nghĩa vợ chồng, vị trí của gia đình.Điều này thể hiện họ không coi trọng cuộc hôn nhân này và không còn ý thức để gìn giữ .

Vì thế mà khi có dấu hiệu vợ, chồng ngoại tình, không còn yêu thương và lo lắng cho gia đình thì bạn nên cân nhắc đến việc “ly hôn”. Tất nhiên, trước khi đặt ra vấn đề ly hôn, bạn cũng cần phải nhìn nhận lại và tìm hiểu nguyên nhân thực sự khiến chồng/ vợ bạn có quan hệ tình cảm với người khác là gì, liệu có phải xuất phát một phần từ chính bạn hay không? Nếu bạn cảm thấy bản thân đã làm hết trách nhiệm của một người vợ/ chồng, đã hy sinh cho gia đình…..mà người ấy vẫn phản bội bạn và bạn không thể tha thứ thì bạn hãy mạnh dạn đưa ra quyết định ly hôn và không có gì phải hối tiếc.

1.4.  Cãi vã thường xuyên từ những cáu giận nhỏ nhặt

Khi đối phương làm việc gì cũng khiến bạn không thấy vừa mắt, bạn luôn thấy được cái sai của vợ hoặc chồng mình trong mọi hành động thì tức là bạn đang mất dần tình cảm với đối phương. Sau khoảng 3 năm khi kết hôn, khi giai đoạn lãng mạn qua đi, các cặp vợ chồng thường có thời gian hiểu rõ tường tận đối phương, biết được những tật xấu mà họ che dấu trước đó. Nhiều đôi có thể đối thoại và bỏ qua cho nhau nhưng cũng có những cặp vợ chồng không thể ngừng cãi vã từ những cáu giận nhỏ, thường xuyên chỉ trích và lên án nhau.

Vợ chồng cãi vã

Vợ chồng cãi vã nhỏ là dấu hiệu của việc rạn vỡ tình cảm

Chính những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống hằng ngày đó cứ âm ỉ sẽ dần giết chết tình cảm của hai vợ chồng và đôi khi nó còn nguy hiểm hơn cả việc mắc phải những lỗi lớn như ngoại tình bởi nó khiến những người trong cuộc vô cùng mệt mỏi và cảm thấy cô đơn khi ngày ngày giáp mặt nhau nhưng không thể thấu hiểu, không thể tìm được tiếng nói chung. Nếu sống cùng nhau mà không hạnh phúc thì bạn cũng nên nghĩ tới chuyện giải thoát cho đối phương và cho chính bản thân mình.

1.5. Không còn đánh giá cao đối phương

Một nền tảng quan trọng của hôn nhân là tình yêu. Tình yêu khiến bạn nhận ra những điểm tốt của đối phương và vì thế bạn quyết  định gắn bó trọn đời. Tuy nhiên, đến một giai đoạn nào đó, khi bạn cảm thấy những đánh giá tốt trước kia của mình về đối phương không còn nữa, anh ta/cô ta không tốt bụng như bạn nghĩ, không giỏi giang như bạn nghĩ…bạn sẽ có những ý nghĩ coi thường bạn đời. Đó là những dấu hiệu khá mạnh báo trước rằng cuộc hôn nhân của bạn không thể cứu vãn.

1.6. Bất hòa trong những nhu cầu thường ngày

Đừng bao giờ đánh giá thấp những chủ đề diễn ra hàng ngày như con cái, công việc, tiền bạc, cha mẹ…Nhiều cặp vợ chồng không bao giờ nói chuyện hoặc chia sẻ những vấn đề trên với nhau dẫn đến việc họ không thể thống nhất cách xử lý vấn đề. Ví dụ như vợ, chồng rất dễ có ý kiến trái chiều về việc thời gian sinh con hoặc người chăm sóc con, cách chăm sóc con. Những vấn đề nhỏ không được giải quyết mang theo sự ức chế trong thời gian dài thì ly hôn chỉ còn là vấn đề về thời gian.

1.7. Coi bạn bè quan trọng hơn

Bạn bè tất nhiên là quan trọng. Thật tẻ nhạt và vô vị nếu như bạn không có bạn bè để chia sẻ những sở thích của mình. Tuy nhiên, khi đã kết hôn, bạn nên biết rằng, xếp bạn bè trên gia đình sẽ dẫn đến kết cục xấu. Bạn bè sẽ không thể chăm sóc hoặc giúp bạn cân bằng các mối quan hệ trong gia đình. Vì thế, nếu vợ hoặc chồng bạn quá coi trọng bạn bè, đặt bạn bè lên trên các nhu cầu của gia đình thì mối quan hệ của vợ chồng bạn sẽ nhanh chóng dẫn đến ly hôn.

Vợ chồng cãi cọ

Coi bạn bè quan trọng hơn đối phương, đó là một dấu hiệu không tốt

1.8.  Có bạo lực

Bạo lực không bao giờ được có chỗ trong một gia đình hạnh phúc cho dù đó là bạo lực tinh thần hay thể xác, do vợ hay chồng gây nên. Chính vì thế, khi có dấu hiệu của bạo lực gia đình, bạn nên dứt khoát suy nghĩ tới việc ly hôn để giải thoát.

2. 8 dấu hiệu không nên ly hôn

Trong cuộc sống vợ chồng có những khúc mắc mà khi gặp phải bạn không nên vội vàng ly hôn. Hãy lên kế hoạch để cứu vãn hạnh phúc gia đình nếu cuộc hôn nhân của bạn có những dấu hiệu dưới đây:

2.1. Đối phương dành quá nhiều thời gian cho công việc

Khi vợ hoặc chồng dành quá nhiều thời gian cho công việc thì sẽ không còn thời gian quan tâm tới những việc khác trong gia đình và nhất là người bạn đời của mình. Người còn lại sẽ cảm thấy bị bỏ rơi, bị cô đơn trong chính cuộc hôn nhân của mình. Khi đối phương dành nhiều thời gian cho công việc, bạn không nên nghĩ tới việc ly hôn mà nên khéo léo chia sẻ để vợ hoặc chồng bạn có thể cân bằng lại công việc và dành nhiều thời gian cho gia đình hơn.

2.2. Không hòa thuận với gia đình nhà vợ/chồng

Mối quan hệ giữa bạn với gia đình nhà vợ hoặc nhà chồng không tốt ảnh hưởng rất nhiều tới hôn nhân. Rất khó xử cho cả hai vì một bên là người bạn đời, một bên là gia đình thân thiết. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục điều này bằng những cách cư xử tích cực sao cho tránh va chạm và mâu thuẫn nhất. Gia đình nhà vợ hoặc chồng có thể không phải là những người bạn thường xuyên gặp mặt hoặc chung sống nên bạn có thể giải quyết việc này để tránh kết cục ly hôn không đáng.

2.3. Stress hàng ngày

Bạn cảm thấy luôn bực bội và khó chịu khi về nhà? Đó chưa chắc đã là do hôn nhân của bạn có vấn đề khiến bạn khó chịu mà có thể do công việc, những lo nghĩ khiến bạn bị áp lực. Đừng cho rằng buông bỏ hôn nhân sẽ khiến bạn thoải mái hơn. Thay vì thế, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ chuyên gia tâm lý, bạn bè hoặc tâm sự với chính người bạn đời của mình để giải tỏa áp lực.

2.4. Hôn nhân buồn tẻ

Đến một khoảng thời gian nhất định, bạn thấy cuộc sống hôn nhân của mình thật buồn tẻ. Những hành động thường ngày lặp đi lặp lại khiến bạn không còn hứng thú. Đừng vội vàng ly hôn vì nghĩ cả hai đã hết tình cảm. Trong nhiều trường hợp, đó chỉ là một quy luật của hôn nhân. Giống như trong năm có mùa hè nóng nực và mùa đông lạnh giá, hôn nhân không phải lúc nào cũng sôi động và rực rỡ như mùa hè. Đôi lúc, bạn sẽ thấy quan hệ hai người trầm lắng. Hãy dành thời gian cho nhau nhiều hơn hoặc tạo ra những bất ngờ nho nhỏ để hôn nhân thêm thú vị.

Mâu thuẫn vợ chồng trong hôn nhân

Vợ chồng khó tránh khỏi những mâu thuẫn dù ít hay nhiều

2.5. Đối phương không coi trọng bạn bè của bạn

Nếu như quá coi trọng bạn bè sẽ khiến hôn nhân đi vào ngõ cụt thì một trong những vấn đề nhiều người gặp phải khi vợ hoặc chồng có bạn bè thân thiết chính là đối phương không coi trọng bạn bè của nhau. Bạn có những bạn bè cực kỳ thân thiết và gắn bó nhưng khi họ đến nhà hoặc gặp mặt vợ hoặc chồng của bạn thì bị coi thường và không được tiếp đón tử tế. Bạn sẽ cảm thấy bị tổn thương và ái ngại trước mặt bạn bè nhưng hãy nói chuyện thẳng thắn và tìm ra giải pháp chứ đừng nghĩ ngay tới việc cần ly hôn.

2.6. Không có kế hoạch cho tương lai

Những người vợ thường cảm thấy lo lắng khi chồng không có kế hoạch cho tương lai. Trong khi ngày càng có nhiều thứ cần phải giải quyết về mặt vật chất hoặc các vấn đề khác như nơi ở, chỗ học cho con…nhưng chồng không có kế hoạch chuẩn bị cho những thứ đó khiến các bà vợ nổi nóng. Những kế hoạch cho tương lai là cần thiết nhưng bạn cũng không cần phải ly hôn chỉ vì chồng/vợ bạn không phấn đấu cho tương lai. Thay vào đó, hãy dùng những động lực tích cực để khích lệ họ.

2.7. Chiến tranh lạnh

Sự im lặng từ hai phía gây ra mệt mỏi cho tinh thần không kém những cuộc cãi vã kéo dài. Hai người khăng khăng giữ quan điểm của mình, không chịu chia sẻ suy nghĩ cho đối phương. Tuy nhiên, tình trạng im lặng kéo dài thể hiện đối phương vẫn còn quan tâm tới nhau và không thể tiếp cận nhau. Vì vậy, bạn hãy mở lòng trong những khi cả hai im lặng thay vì muốn ly hôn.

2.8. Thường xuyên nghĩ về việc ly hôn

Khi bạn thường xuyên suy nghĩ về cuộc sống không có đối phương thì đó cũng không hẳn là dấu hiệu cho rằng hôn nhân của bạn sắp tan vỡ. Trong cuộc sống vợ chồng, đôi lúc có những bất đồng và đa phần mọi người thường có tưởng tượng về việc sẽ ra sao nếu không có người kia trong cuộc đời mình. Đó là suy nghĩ bình thường và bạn không nên ly hôn chỉ vì thường xuyên nghĩ tới nó. Thay vì thế, hãy giảm bớt suy nghĩ tới việc đó và thay bằng cách ý nghĩ tích cực khác.

Ly hôn chưa bao giờ là cách giải quyết tốt nhất nhưng sẽ là cách đúng đắn nhất để chấm dứt các cuộc hôn nhân với những dấu hiệu không thể cứu vãn. Người ta nói rằng, hôn nhân chính là con đường hai chiều. Vì vậy, khi gặp bất cứ tình trạng nào, bạn nên xem xét thật kỹ các khía cạnh, suy nghĩ dựa trên cách nhìn của đối phương để có những cách giải quyết tích cực nhất.

Trải qua nhiều năm giải quyết các vụ án ly hôn trong thực tế, các luật sư tư vấn ly hôn và chuyên viên pháp lý của Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự đã tích lũy được những kinh nghiệm quý báu không chỉ giúp bạn giải quyết nhanh gọn các thủ tục ly hôn, giành ưu thế về quyền lợi mà còn chia sẻ những tâm tư khó nói của bạn, là người bạn đồng hành tin cậy với bạn trước những quyết định quan trọng của ngưỡng cửa ly hôn. Vì vậy, khi có nhu cầu đừng ngần ngại mà hãy tìm đến dịch vụ ly hôn của chúng tôi chúng tôi để được giải đáp nhanh và chính xác nhất!

Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự

Địa chỉ: Phòng 324, số 142 đường Lê Duẩn, P. Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 091 789 4567

Email: luatsulehonghien@gmail.com

 

The post 8 dấu hiệu nên ly hôn – 8 dấu hiệu nên ở lại appeared first on Dịch vụ ly hôn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét