Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

Chấm điểm 15 dấu hiệu chồng thực sự muốn ly hôn

Không phải ngẫu nhiên mà phái nam đánh giá rất cao cái gọi là “linh cảm của người phụ nữ”. Nữ giới rất nhanh nhạy và tinh tế trước những dấu hiệu khác lạ từ người bạn đời của mình. Vì thế họ thường thấy được những dấu hiệu chồng muốn ly hôn trong trường hợp hôn nhân đang có nguy cơ tan vỡ. Cùng khám phá 15 dấu hiệu cho thấy chồng thực sự muốn ly hôn qua bài viết dưới đây.

1. Không còn muốn thảo luận bất cứ vấn đề gì

Đây được coi là dấu hiệu chứng tỏ chồng bạn đã chán mối quan hệ của cả hai. Người chồng không muốn chia sẻ hoặc tâm sự, thậm chí tranh cãi về bất cứ vấn đề gì xảy ra trong cuộc sống của hai người như tiền bạc, con cái, họ hàng…Những tranh cãi nhỏ còn có thể biểu hiện cho việc đối phương vẫn muốn giải quyết khúc mắc nhưng sự im lặng kéo dài thì chứng tỏ điều ngược lại rằng chồng bạn không thiết tha cuộc sống hôn nhân này nữa và rất có thể đang nung nấu ý định ly hôn.

Dấu hiệu chồng muốn ly hôn

Chồng không muốn thảo luận với vợ về bất kỳ điều gì

2. Thường xuyên so sánh vợ với người khác một cách tiêu cực

Việc so sánh trong hôn nhân vốn là một điều tối kị. Ai cũng sẽ cảm thấy tổn thương và không được coi trọng nếu như bị so sánh. Vì thế, nếu chồng bạn thường xuyên nói rằng vợ mình không đẹp bằng cô A, không giỏi giang như cô B, không khéo léo như cô C…thì hẳn là anh ta đang thấy ở bạn toàn điểm xấu.

3. Tránh mặt thường xuyên

Khi không còn muốn gặp vợ, chán vợ, nhiều ông chồng thường tránh gặp mặt thường xuyên bằng cách tụ tập bạn bè nhiều hơn, đi chơi hoặc làm việc dài hơn tại công ty. Đó cũng có thể là dấu hiệu cho thấy có thể anh ta đang dành thời gian cho “ai đó” khác, hoặc ngay cả khi không có một người phụ nữ khác bên cạnh để san sẻ tình cảm thì anh ta cũng chẳng muốn dành thời gian cho bạn cũng như gia đình,  và việc ly hôn sẽ đến sớm thôi.

4. Không quan tâm đến gia đình nhà vợ

Việc quan tâm và xây dựng quan hệ với cha mẹ, họ hàng của vợ không chỉ thể hiện trách nhiệm mà còn thể hiện sự quan tâm của chồng với vợ cùng các mối quan hệ của vợ. Vì thế, khi các ông chồng tỏ ra không còn bận tâm đến gia đình nhà vợ, không muốn tới thăm hoặc hỏi han thì đó là dấu hiệu khá rõ nét cho thấy anh ta đang có ý định muốn ly hôn.

5. Không còn quan tâm đến “chuyện chăn gối”

Nhiều người khẳng định mấu chốt của những cuộc hôn nhân hạnh phúc chính là những cuộc trò chuyện thường xuyên và chuyện chăn gối. Vì thế nếu chồng bạn đã rất lâu rồi không màng hâm nóng tình cảm thì chắc chắn anh ta đang có dấu hiệu không muốn tiếp tục chung sống với bạn.

Chồng không hứng thú chuyện chăn gối

Chồng không còn quan tâm tới chuyện chăn gối

6. Không quan tâm đến con cái

Thương thì đàn ông dù không quan tâm tới vợ vẫn dành sự chăm sóc cho con cái. Tuy nhiên nhiều trường hợp chồng không chỉ không quan tâm tới vợ mà còn bỏ mặc con cái không lo lắng và chăm sóc. Sự vô trách nhiệm này cũng thể hiện anh ta không còn thiết tha cuộc sống gia đình.

7. Tránh nói về tương lai

Xây dựng tương lai tốt đẹp là mục đích chính của hôn nhân. Tuy nhiên, nếu người chồng thường xuyên lảng tránh các cuộc nói chuyện về những dự định cho tương lai như mua nhà mới, xây nhà mới, đi chơi xa…thì rất có thể anh ta đang suy tính về việc tương lai không có bạn. Hãy cẩn trọng trước dấu hiệu này!

8. Gây sự thường xuyên

Khi đã có dấu hiệu muốn ly hôn và không tiếp tục đời sống vợ chồng, người chồng sẽ có xu hướng không nhường nhịn và thường xuyên gây sự với vợ.  Trong thường ngày cũng hay có những hành động dễ nổi nóng và ít có động thái tình cảm như trước nữa. Điều này thể hiện người chồng không còn muốn gây dựng mối quan hệ tình cảm với vợ như trước nữa.

Chồng gây sự với vợ

Chồng thường xuyên gây sự với vợ là một trong dấu hiệu chồng muốn ly hôn

9. Giữ bí mật cho riêng mình

Đàn ông có ý định phản bội thường có những bí mật không muốn bị lộ ra ngoài và càng ngày thì những bí mật ấy càng nhiều. Hoặc đơn giản, họ không còn muốn để bạn biết những tâm tư thầm kín của mình như khi họ còn yêu bạn nữa. Vì vậy, khoảng trời riêng của họ ngày càng rộng và bạn sẽ sớm bị ra rìa.

10. Thêm nhiều mối quan tâm, sở thích hơn

Người có xu hướng chán cuộc sống hôn nhân thường có nhiều thói quen hơn khi họ quan tâm đến gia đình. Các thói quen hoặc sở thích mới xuất hiện nhiều hơn mà trước đây chưa từng có cho thấy chồng không còn tập trung vào gia đình nữa. Vì thế, tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến việc ly hôn

11. Khó chịu khi được vợ quan tâm

Bạn vẫn thường duy trì các thói quen tình cảm để vun đắp đời sống vợ chồng như trước song chồng lại rất dửng dưng? Đó có thể là do tình cảm đã nguội nhạt nên người chồng không còn muốn được vợ quan tâm như trước. Thực tế, không có người đàn ông nào yêu thường vợ lại khó chịu với những hành động ấm áp từ nửa kia của mình như vậy.

12. Không còn nhớ những ngày kỷ niệm

Khi mới bắt đầu cuộc sống hôn nhân, khi cả hai còn mặn nồng, chồng bạn chưa từng quên những ngày kỷ niệm như ngày cưới, ngày yêu nhau, ngày sinh nhật bạn…và đều chuẩn bị những món quà hoặc chia sẻ làm bạn bất ngờ hay cảm động. Vì thế nếu như đến lúc người chồng không còn quan tâm đến những ngày đó nữa, không nhớ hoặc chỉ đáp lại bằng những câu nói tạm bợ thì có lẽ đó là dấu hiệu cho thấy người đàn ông đã hết yêu và không còn quan tâm bạn như trước.

13. Không minh bạch về chi tiêu

Vấn đề tài chính trong các gia đình thường khác nhau do từng hoàn cảnh cụ thể song sự minh bạch thì luôn cần thiết để duy trì mối quan hệ lâu dài. Chính vì vậy, nếu chồng bạn thường xuyên có những khoản chi tiêu lớn không rõ nguồn gốc hoặc không giải thích rõ ràng với bạn thì cuộc sống hôn nhân của bạn khó mà kéo dài lâu được do những bất đồng xoay quanh vấn đề này.

Chi tiêu không minh bạch

Không minh bạch chi tiêu là dấu hiệu chồng sử dụng tiền vào một mục đích không đường hoàng

 

14. Quá quan tâm đến ngoại hình

Người chồng đột ngột quan tâm đến ngoại hình của mình bằng cách mất nhiều thời gian thay đồ, sắm sửa nhiều đồ mới, thường xuyên quan tâm đến vẻ ngoài…thì nhiều khả năng anh ta đang cố gắng thu hút ai đó hoặc thậm chí đang ngoại tình. Đó có thể là dấu hiệu báo trước của một cuộc ly hôn trong tương lai gần.

15. Đổ lỗi cho vợ về mọi chuyện

Nếu người chồng thường xuyên đổ lỗi cho vợ tất cả mọi chuyện xảy ra thường ngày dù là nhỏ nhặt nhất thì đó là dấu hiệu cho thấy anh ta đang muốn ly hôn. Khi đổ lỗi, anh ta có xu hướng nghĩ rằng những bất hạnh, khó khăn anh ta gặp phải đều do người vợ hoặc do việc anh ta lấy vợ thì thật khó để có kết cục khác ngoài việc ly hôn sẽ diễn ra.

Trên đây là 15 dấu hiệu chồng thực sự muốn ly hôn. Tuy nhiên, bạn nên hiểu rằng không phải có bất cứ một trong 15 dấu hiệu trên đấy tức là chồng bạn đang thực sự muốn ly hôn. Hãy cân nhắc thật kỹ để biết được rằng, liệu chồng bạn có bao nhiêu những dấu hiệu ở trên? Nếu có dưới 5 dấu hiệu, bạn đừng quá lo lắng vì có thể đó là do việc stress hoặc do hai bạn chưa thực sự kết nối và chia sẻ với nhau, do hôn nhân kéo dài nên không còn mặn mà như trước… Ngược lại, nếu có hơn 5 dấu hiệu trên cho thấy tình trạng hôn nhân của bạn khá trầm trọng và chồng bạn có khả năng muốn ly hôn rất lớn. Bài viết dựa trên những nghiên cứu về khoa học tâm lý và số liệu thống kê nguyên nhân dẫn đến việc ly hôn. Chúng tôi không mong bài viết sẽ khiến bạn lo lắng mà chỉ như một thước đo, một cơ sở để bạn suy ngẫm và đánh giá cuộc hôn nhân của bạn đang ở mức độ nào để từ đó có những điều chỉnh phù hợp để hướng tới những điều tốt đẹp nhất.

Dù cho tình trạng hôn nhân như thế nào, bạn cũng nên hiểu rằng chia sẻ và cảm thông chính là chìa khóa giữ cho hôn nhân bền lâu. Bạn có thể giao tiếp và kết nối với chồng bằng nhiều cách khác nhau để giữ cho những dấu hiệu trên không bao giờ xuất hiện quá nhiều hoặc kéo dài thường xuyên.

Khi có nhu cầu tư vấn ly hôn hoặc mời luật sư giải quyết vụ việc ly hôn, bạn có thể tham khảo dịch vụ tư vấn ly hôn từ:

Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự
Địa chỉ: Phòng 324, số 142 đường Lê Duẩn, P. Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 091 789 4567
Email: luatsulehonghien@gmail.com

 

The post Chấm điểm 15 dấu hiệu chồng thực sự muốn ly hôn appeared first on Dịch vụ ly hôn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét