Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

Chồng ngoại tình có con riêng, phải xử lý như thế nào cho đúng?

Câu hỏi:

Chào luật sư, tôi năm nay 35 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội. Tôi kết hôn năm 2010 và đã có hai con. Chúng tôi sống chung khá hạnh phúc, không có nhiều cãi vã hay mâu thuẫn vì vậy, khi có người tìm đến tôi nói cô ta có con với chồng tôi, tôi rất bất ngờ. Hiện tôi rất bối rối không biết phải xử lý như thế nào. Tôi cũng hỏi chồng thì anh ta đã xác nhận rằng đúng như vậy. Tôi băn khoăn không biết có nên ly hôn hay không vì cảm thấy rất tức giận và thất vọng mong được luật sư giải đáp, tôi xin chân thành cảm ơn!

Chồng ngoại tình và có con riêng

Chồng ngoại tình có con riêng, phải xử lý như thế nào cho đúng?

Luật sư trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin trả lời cụ thể như sau:

1. Giữ thái độ bình tĩnh

Trong cuộc sống hôn nhân, việc chung thủy vô cùng quan trọng. Nó không chỉ là yêu cầu bắt buộc mà còn thể hiện trách nhiệm và tình cảm với đối phương. Vì thế, khi phát hiện ra chồng ngoại tình có con riêng, hẳn bạn đã vô cùng tức giận và thất vọng. Tuy nhiên, để có thể sáng suốt suy đoán và quyết định mọi chuyện thì trước hết bạn cần phải giữ bình tĩnh.

Từ những gì bạn chia sẻ, có thể thấy bạn đã giữ được bình tĩnh khá tốt. Bạn không nên làm lớn mọi chuyện bằng cách thông báo hết cho gia đình, bạn bè của hai bên biết hoặc quát tháo, trách mắng, đổ lỗi cho chồng. Khi mọi chuyện chưa rõ ràng, những hành động trong lúc bộc phát nóng giận của bạn có thể khiến mọi chuyện đi vào tình thế không thể cứu vãn.

Chồng ngoại tình

Chồng ngoại tình và có con riêng, xử lý như thế nào

Bạn cũng không nên “đánh ghen” hay có bất cứ hành động gì để trả đũa người thứ 3 vì xúc phạm thân thể hay danh dự nhân phẩm của người khác là hành vi vi phạm pháp luật và thể hiện bạn nóng vội, thiếu kiểm soát và chưa thực sự “cao tay”. Khi đối diện với việc chồng ngoại tình, những việc bạn không nên làm là:

  • Quát tháo, làm ầm lên, bỏ về nhà bố mẹ đẻ hoặc dọn ra ngoài: điều này sẽ làm chồng bạn xấu hổ và cảm thấy bị mất tự trọng dù trên thực tế việc anh ta làm là sai.
  • Không lập tức đòi ly hôn ngay: bạn chưa chắc chắn hiểu rõ ngọn ngành nên đừng vội nghĩ ly hôn.

2. Trao đổi thẳng thắn với chồng

Bạn cần nói chuyện trực tiếp với chồng để tìm hiểu được nguyên nhân của mọi chuyện. Trước hết, hãy để chồng bạn có cơ hội giải thích rằng mọi việc bắt đầu từ bao giờ, vì sao anh ta lại làm vậy. Sau đó, bạn có thể hỏi về những vấn đề bạn thắc mắc. Nên nhớ hãy giữ thái độ bình tĩnh, tránh cáu gắt khi đang trò chuyện vì bạn sẽ không nghe được đầy đủ thông tin mình muốn.

Trao đổi thẳng thắn với chồng

Trao đổi thẳng thắn với chồng bạn về mọi chuyện

3. Gặp mặt cả 3 người và trao đổi.

Không gì rõ ràng hơn là việc “ba mặt một lời”. Vì thế bạn hãy sắp xếp một cuộc gặp mặt có đầy đủ cả 3 người để trao đổi. Bạn sẽ biết được rõ ràng sự thật rằng chồng bạn có đổ hết mọi tội lỗi cho nhân tình không, anh ta có đang né tránh trách nhiệm không?

Đừng đổ hết tội lỗi lên người thứ 3. Rõ ràng không ai ép được chồng bạn ăn nằm với người khác. Có con có thể là việc không nằm trong ý muốn của anh ta song chắc chắn việc anh ta đã từng lừa dối bạn là có thật.

Hãy tìm hiểu lý do người thứ 3 tìm đến bạn. Tại sao bao nhiêu lâu im lặng cô ta lại nói cho bạn biết? Có phải vì chồng bạn đã không đáp ứng được yêu cầu nào có của cô ta hay người thứ 3 đang muốn tác động để vợ chồng bạn ly hôn và chiếm riêng anh chồng bạn?

Dù lý do là gì cũng đòi hỏi bạn thật sáng suốt và tỉnh táo. Dù lý do của hai người kia là gì thì trong tình huống này, bạn vẫn là người đáng thương hơn cả nên không thể để cho những người còn lại dễ dàng hạ gục bạn và đạt được cái họ muốn.

4. Cố gắng tha thứ

Khi tìm hiểu tâm lý chồng ngoại tình, bạn hãy xác định xem lý do chồng ngoại tình là gì. Đa phần đàn ông lừa dối vợ nhưng không mấy ai thực sự muốn bỏ vợ. Bằng chứng là vợ chồng bạn vẫn sống hạnh phúc, chồng bạn không hề muốn bỏ vợ. Đàn ông thích cảm giác mới lạ, thích được chinh phục…nên đó có thể là lý do khiến chồng bạn sa ngã. Khi bạn đã xác định tâm lý của mình, xác định sự thiệt hơn và muốn tha thứ cho chồng, hãy hỏi chồng bạn một câu đơn giản: Đi hay ở lại?

Câu hỏi đó ngầm thông báo với chồng bạn rằng, không cần biết anh ta đã phản bội thế nào sau lưng bạn, không cần biết người phụ nữ kia có ý nghĩa gì với anh ta, chỉ cần anh ta vẫn muốn tiếp tục cuộc hôn nhân này với bạn thì bạn vẫn là người vợ danh chính ngôn thuận. Tuy nhiên, để tha thứ, bạn hãy chắc chắn rằng đã suy xét hết mọi yếu tố và thực sự đủ bao dung để không bao giờ đào bới quá khứ, coi việc này là lý do cho những trận cãi vã sau này.

5. Ly hôn cũng là một giải pháp

Thật khó khăn khi lựa chọn tha thứ cho người đàn ông đã lừa dối mình, thậm chí còn có con riêng. Với những người ngoại tình, anh ta có thể chấm dứt mối quan hệ đó hoàn toàn bằng cách chấm dứt liên lạc. Thế nhưng khi họ có con với nhau, mối dây liên kết đó sẽ không bao giờ dứt và họ luôn có lý do để gặp mặt. Những sai lầm có thể lặp lại mà bạn không thể kiểm soát vì anh ta đã có lý do thỏa đáng là thăm con. Hơn nữa, chồng bạn cũng phải thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng cho con riêng của anh ta. Điều này vốn làm mọi chuyện thêm phức tạp. Vì thế, ly hôn được coi là một giải pháp tốt trong trường hợp này.

Nếu như bạn không thể tha thứ, quá đau lòng và tổn thương vì bị lừa dối, bạn không nên tiếp tục cuộc hôn nhân này. Bất chấp chung sống khi trong lòng còn dằn vặt, bạn sẽ không bao giờ thấy mình hạnh phúc, trong lòng luôn cảm thấy nghi ngờ và ghen tuông. Những cảm xúc ấy trước sau gì cũng làm cho hôn nhân của bạn không thể cứu vãn dù bằng cách này hay cách khác.

Ly hôn cũng là một giải pháp

Ly hôn cũng là một giải pháp khi mọi chuyện không thể cứu vãn

Khi muốn ly hôn với chồng trong trường hợp chồng ngoại tình và có con riêng, bạn có thể đề cập trực tiếp với chồng và thỏa thuận ly hôn thuận tình. Ly hôn thuận tình sẽ tiết kiệm thời gian và công sức hơn cho bạn. Nếu như bạn không muốn chung sống nữa nhưng chồng bạn lại không đồng ý ly hôn, bạn có thể ly hôn đơn phương theo quy định tại điều 56 Luật hôn nhân và gia đình:

“Khi vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn mà hòa giải tại Tòa án không thành thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được.”

Theo đó, bạn có thể làm đơn ly hôn đơn phương với căn cứ rằng chồng bạn đã ngoại tình, lừa dối bạn, có con riêng, đã vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được.

Về luật ly hôn quyền nuôi con, vợ chồng bạn có thể thỏa thuận xem ai trực tiếp nuôi dưỡng trên cơ sở đảm bảo tốt nhất quyền lợi của các con. Nếu như không thể thỏa thuận, bạn có thể nhờ tòa án phán quyền nuôi con cho một bên. Tòa án sẽ giao quyền nuôi con dựa theo những quy định tại Điều 81 Luật hôn nhân gia đình 2014.

Những luật sư tư vấn ly hôn và chuyên viên pháp lý của Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự là những người có nhiều kinh nghiệm thực tế, kiến thức sâu rộng, đạo đức nghề nghiệp sẽ giúp bạn đưa ra những giải pháp chính xác và khôn ngoan nhất với dịch vụ tư vấn ly hôn khi bạn đang bối rối vì phải đứng trước ngưỡng cửa ly hôn.

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi cho trường hợp của bạn: Chồng ngoại tình và có con riêng. Trường hợp còn những thắc mắc chưa rõ hoặc có nhu cầu tư vấn pháp lý, trợ giúp pháp lý, bạn có thể liên hệ với:

Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự

Địa chỉ: Phòng 324, số 142 đường Lê Duẩn, P. Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 091 789 4567

Email: luatsulehonghien@gmail.com

The post Chồng ngoại tình có con riêng, phải xử lý như thế nào cho đúng? appeared first on Dịch vụ ly hôn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét